นาฬิกา ธงค้อนเคียว ปฏิทิน


      เวลาประเทศไทย...     
 
 images by free.in.th
 

      ปฏิทินวันนี้...   

News online

Radio

REDPLUS  LIVE 1
ผู้กล้าปชต. 90.25 MHz
REDSIAM
SOOMHUAGUN
วิทยุ 3DANG 1
วิทยุแกนนอน
วิทยุม้าเร็ว 1
THAIVOICE 2
ติดต่อเรา way2fight.rs@gmail.com
Blog นี้เข้าได้สองทางนะครับ http://way2fight.blogspot.com และ http://fighttillwin.blogspot.com แต่ละ Blog มีบทความให้อ่านต่างกันครับ แต่นอกนั้นเหมือนกันหมดครับ C box เดียวกันครับ เข้าทางไหนก็คุยกันได้ครับ สำหรับท่านที่ต้องการเข้ามาคุยอย่างเดียวเชิญทางนี้ครับ http://way2fight.cbox.ws/ (ห้องสีชมพู) และ http://winniebetter.cbox.ws/ (ห้องสีฟ้า) สำหรับท่านที่ต้องการอ่านแต่บทความอย่างเดียวเพราะคอมช้า ทำให้เสียเวลาในการโหลดหน้าเวบ ทางทีมงาน Blog ได้รวบรวมบทความทั้งหมดไว้ด้วยกันแล้ว เชิญทางนี้เลยครับ http://way2fightnews.blogspot.com/

way2fight C-Box

ห้องลับสำหรับคุยหลังไมค์

World Clock เวลาทั่วโลก

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

เหตุผลที่ผมไม่ค่อยด่าพวกสลิ่ม แต่ด่าแกนนำแดง

โดย ยึดถืออุดมการณ์ ไม่ยึดตัวบุคคล
โพสในกลุ่มมดแดงล้มช้าง เมื่อ 21 มี.ค. 2555

"เหตุผล ที่ผมไม่ค่อยด่าพวกสลิ่ม แต่ด่าแกนนำแดง เพราะผมมองว่าพวกเหลือง พวกสลิ่ม นับวันก็ยิ่งน้อยลง พธม.ปลุกไม่ขึ้น พลพรรค ปชป. ก็ทำท่าว่าจะได้เป็นฝ่ายค้านดักดาน และคนเสื้อแดงเองก็รู้เช่นเห็นชาติในความเลวของพวกอำมาตย์เป็นอย่างดี ตั้งแต่ระดับลิ่วล้อไปจนถึงหัวหน้าใหญ่ ความเป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตยของคนพวกนี้ลดลงเพราะฤทธิ์เดชของคนพวกนี้ลดลง เรื่อยๆ

แต่แกนนำแดง พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล ยึดกุมอำนาจรัฐ(แม้ไม่ทั้งหมด) มีมวลชนสนับสนุนมหาศาล ได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์สากล ที่โลกทุกวันนี้ประชาธิปไตยเป็นกระแสหลักของสังคมโลก อนาคตมีแต่จะเพิ่มจะขยายตัว

แต่ปัญหาคือ พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล กลับแสดงท่าทีเป็นฝ่ายอนุรักษ์นิยมเสียเอง ไม่ว่าจะเป็นการออกมาต่อต้านการแก้ไข 112 การไม่แตะ พรบ.กลาโหม ไม่ให้สัตยาบันกับศาลอาญาระหว่างประเทศ และเร่งเข็นแผนปรองดองออกมาในขณะที่ยังไม่สามารถให้ความยุติธรรมกับวีรชนได้

ในขณะที่แกนนำแดงซึ่งประกาศตัวว่าต้องการสร้างประชาธิปไตย ก็ไม่กล้าแตะประเด็น 112 ไม่กล้าวิจารณ์กดดันรัฐบาลให้เดินอยู่บนแนวทางประชาธิปไตย ไม่เป็นผู้นำทางความคิดในทางประชาธิปไตยให้มวลชน ไม่จุดประเด็นที่ก้าวหน้าออกมาสู่สังคมอย่างที่นิติราษฎร์ทำ เอาแต่จัดคอนเสิร์ต ประกาศต้าน รปห และก็เสนอแก้ไข รธน. ในบางเรื่องบางประเด็น

ผมเห็นว่าถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปจะเป็นการพายเรือในอ่าง ทำให้มวลชนเสื่อมศรัทธา หรือนำไปสู่กระแสต่ำทางการเมือง อย่างเลวร้ายที่สุดก็คือการถูกพวกอำมาตย์หลอกให้ปรองดองแล้วทำลายในภายหลัง จะทำให้พลังมวลชนที่ควรจะเป็นพลังสร้างประชาธิปไตย ถูกทำลาย หรือกลายเป็นพลังอนุรักษ์นิยมไป

ผมมองว่า ผู้นำพลังแดงที่กำลังขยายตัวแต่กลับพาพลังที่ยิ่งใหญ่นี้ไปสยบยอมแก่อำมาตย์ เป็นอุปสรรคสำคัญต่อประชาธิปไตย ยิ่งเสียกว่าตัวพวกอำมาตย์เอง ที่ลำพังตัวมันเองกำลังนับถอยหลังและกำลังพ่ายแพ้ แต่พวกมันจะพลิกกลับมาชนะได้ก็เพราะผู้นำแดงที่พามวลชนไปยอมแพ้มัน" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น